Kế hoạch triển khai Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị năm 2020

9:42, Thứ Ba, 22-9-2020

Ngày 18/9/2020, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4243/KH-UBND triển khai Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Quảng Trị năm 2020.

Mục đích của kế hoạch: Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi tắt là đo lường sự hài lòng) nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của nguời dân, tổ chức. Triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng tại địa phương để các cơ quan có thẩm quyền thực hiện đánh giá Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của của các cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS) của tỉnh Quảng Trị năm 2020 trong phạm vi cả nước.

Kế hoạch yêu cầu đảm bảo thực hiện đúng nội dung, tiến độ, đạt kết quả, mục tiêu đề ra. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai. Việc triển khai đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với mọi đối tượng, kết quả được thông tin chính xác, khách quan, phản ánh sát thực tế, giúp các cơ quan hành chính xác định được giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.

Kế hoạch triển khai một số nội dung công việc: phương pháp điều tra, phiếu điều tra, kiểm tra, phúc tra; tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức; cơ quan hành chính nhà nước, lĩnh vực/dịch vụ điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức tại tỉnh năm 2020; đối tượng điều tra xã hội học…(xem chi tiết).

Hồng Hà

Các tin khác