Ngành Giáo dục và Đào tạo Cam Lộ ứng dụng hiệu quả Công nghệ thông tin

9:47, Thứ Năm, 17-9-2020

(Web Quảng Trị) Ngay từ đầu năm học 2020 - 2021, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ đã triển khai hệ thống họp trực tuyến tại 100% các trường học trên địa bàn, phục vụ hiệu quả cho hoạt động quản lý điều hành và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của địa phương.

(Web Quảng Trị) Ngay từ đầu năm học 2020 - 2021, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ đã triển khai hệ thống họp trực tuyến tại 100% các trường học trên địa bàn, phục vụ hiệu quả cho hoạt động quản lý điều hành và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của địa phương. Giáo viên, cán bộ, nhân viên tại 24 điểm trường không còn phải di chuyển quãng đường hàng chục km đến thị trấn để tham gia cuộc họp giao ban hàng tháng và các cuộc tập huấn chuyên đề của ngành mà thông qua kết nối trực tuyến, các chủ trương, chính sách, nội dung chuyên môn từ phòng Giáo dục huyện được phổ biến đầy đủ, rộng rãi hơn.  

Ông Phạm Văn Hồng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ cho rằng “Việc ứng dụng hệ thống họp trực tuyến không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành mà còn nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn. Nắm bắt được xu thế đó, cùng với sự phát triển của nền tảng Internet và các thiết bị công nghệ tối ưu, giải pháp về hội nghị trực tuyến đã ra đời nhằm giải quyết bài toán về hội họp một cách tối ưu nhất giữa phòng và các trường. Vấn đề cũng không kém phần quan trọng đó là quỹ thời gian sử dụng. Hội nghị trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian bằng nhiều cách, cho phép nhân viên làm việc hiệu quả hơn và đưa ra những quyết định quan trọng nhanh chóng hơn. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, lãnh đạo các trường học, cơ sở đào tạo đã giảm bớt “gánh nặng”, có thêm nhiều thời gian hơn để đầu tư nghiên cứu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục và đào tạo”

Việc ứng dụng họp trực tuyến không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành mà còn nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn. Mặt khác, qua các cuộc hội nghị, tập huấn trực tuyến, toàn ngành được đối thoại trực tiếp, nên những khó khăn, tâm tư nguyện vọng của giáo viên, nhân viên được cấp quản lý lắng nghe, tháo gỡ. Điều này đã và đang giúp ngành Giáo dục  và Đào tạo thực hiện tốt mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhất là nâng cao hiệu quả quản lý, đổi mới chất lượng dạy và học trong bối cảnh triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới ngay từ năm học này.

Phạm Mỹ Hạnh

Các tin khác