Chỉ thị về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

8:6, Thứ Tư, 17-1-2024

Ngày 10/1/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Năm 2024 là năm bứt phá, tăng tốc thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của tỉnh. Tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực nhưng khó khăn, thách thức còn rất lớn, nguồn lực đầu tư công sụt giảm. Điều đó đặt ra những thách thức rất lớn đối với Kế hoạch đầu tư công được kỳ vọng phát huy vai trò chủ chốt, dẫn dắt tăng trưởng nguồn vốn đầu tư xã hội và là động lực kinh tế quan trọng, “cú hích” cho phục hồi kinh tế. Do đó, việc triển khai thực hiện có hiệu lực, hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2024 ngay từ những tháng đầu năm có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Nhằm thực hiện tốt kế hoạch đầu tư công năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dụng cấp tỉnh và cấp huyện, các chủ đầu tư (gọi chung là các cơ quan, đơn vị) phải có tinh thần đổi mới, quyết tâm chính trị cao, trách nhiệm hơn nữa; xác định nâng cao chất lượng trong toàn bộ quá trình từ khâu lập kế hoạch đến triển khai thực hiện, khắc phục nhanh các điểm nghẽn và tăng tốc giải ngân ngay từ đầu năm là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị, địa phương mình để quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung triển khai nghiêm túc, có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cụ thể như sau:

Về quan điểm mục tiêu:

Tiếp tục quán triệt nghiêm túc, quyết liệt và đẩy mạnh việc cụ thể hóa, nâng cao hiệu quả các Nghị quyết, chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh; đẩy mạnh giải ngân kế hoạch đầu tư công đi đôi với dự án thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hiện cơ chế phân công, phối hợp rõ ràng, cụ thể về thẩm quyền, trách nhiệm giữa các cơ quan, địa phương, đơn vị trong thực hiện và giải ngân vốn của các chương trình, dự án; xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định; quyết liệt xử lý có hiệu quả các vấn đề, khó khăn vướng mắc phát sinh, không để kéo dài, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; kịp thời rà soát, điều chuyển linh hoạt kế hoạch vốn của các dự án triển khai chậm sang các dự án có tiến độ thực hiện tốt.

Phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất của các cơ quan, đơn vị trực tiếp triển khai kế hoạch đầu tư công trong quản lý nguồn lực đầu tư; chủ động rà soát, thông tin kịp thời, chính xác về khó khăn, vướng mắc để các cơ quan quản lý có chính sách, giải pháp nhanh, mạnh, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Xác định kết quả giải ngân vốn đầu tư công là một tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Phấn đấu tỷ lệ giải ngân hàng tháng của tỉnh cao hơn mức trung bình của cả nước; quyết tâm trước ngày 31/12/2024 giải ngân đạt 100% kế hoạch năm 2024 và 100% kế hoạch năm 2023 được cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện, giải ngân sang năm 2024.

Tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số chương trình, dự án có quy mô lớn, có tính chất lan tỏa tạo động lực thúc đẩy phát triển như: Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây-giai đoạn 1; Đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây; Đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà; Tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt, giải phóng mặt bằng để xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị; Bảo tồn, tôn tạo, nâng cấp các di tích lịch sử cách mạng trọng điểm của tỉnh; Hệ thống giao thông kết nối với các vùng trọng điểm kinh tế của các địa phương; các dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài và các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể:

Yêu cầu tiến độ triển khai thực hiện:

Đối với các dự án chuyển tiếp, hoàn thành trong năm 2024: Tăng cường đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung hoàn thiện các thủ tục, nghiệm thu và thanh toán cho khối lượng hoàn thành đủ điều kiện, khẩn trương lập báo cáo quyết toán dự án hoàn thành trình cấp có thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt theo đúng quy định. Đảm bảo đến hết ngày 30/6/2024 giải ngân trên 50% kế hoạch và đến hết ngày 30/9/2024 giải ngân trên 75% kế hoạch.

Đối với các dự án khởi công mới năm 2024: Khẩn trương hoàn thành các hồ sơ thủ tục, lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực về kỹ thuật, tài chính, để sớm thi công công trình. Đảm bảo đến hết ngày 30/6/2024 giải ngân trên 30% kế hoạch và đến hết ngày 30/9/2024 giải ngân trên 60% kế hoạch.

Đối với các đơn vị được giao dự toán thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất và xổ số kiến thiết: Phấn đấu trước ngày 30/6/2024 đạt trên 60% dự toán và trước ngày 30/11/2024 hoàn thành 100% dự toán được giao. Các dự án được giao từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất và xổ số kiến thiết triển khai thực hiện theo tiến độ nguồn thu.

Đối với các dự án ODA: Khẩn trương lập, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch hoạt động tổng thể, kế hoạch thực hiện năm 2024 hoàn thành trong tháng 02 năm 2024. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hồ sơ đề nghị rút vốn tại Bộ Tài chính theo quy định; đồng thời sau khi giải ngân, chủ động thực hiện công tác ghi thu - ghi chi số vốn đã thanh toán.

Đối với các công trình, dự án có liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất, sử dụng rừng hoặc điều chỉnh chủ trương đầu tư, báo cáo UBND 30 ngày trước kỳ họp HĐND để rà soát, bảo đảm chất lượng, điều kiện pháp lý trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan

Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án:

Xác định công tác chuẩn bị đầu tư là nhiệm vụ, điều kiện quan trọng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo theo quy định. Nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong khâu lựa chọn đơn vị tư vấn, nhà thầu yếu kém, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các công trình, dự án đầu tư. Trong quá trình chuẩn bị đầu tư dự án phải lập phương án giải phóng mặt bằng đảm bảo yêu cầu, có số liệu kiểm đếm, đo đạc, dự toán bồi thường và xác định cụ thể địa điểm tái định cư (nếu có). Nâng cao tính sẵn sàng và tính khả thi, khả năng triển khai thực hiện dự án để giải ngân kế hoạch vốn được giao ngay từ những tháng đầu năm, không để xảy ra tình trạng vốn chờ dự án, chờ thủ tục, ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân chung của tỉnh.

Về công tác giải phóng mặt bằng: Chủ đầu tư chịu trách nhiệm chính về tiến độ, phối hợp tốt với chính quyền các địa phương trong công tác GPMB, không đùn đẩy trách nhiệm cho địa phương. Thực hiện nghiêm quy định tại Điều 7 Luật Đấu thầu, phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu khi đảo đảm bàn giao mặt bằng thi công theo tiến độ thực hiện gói thầu và quy định về nguyên tắc tạm ứng vốn tại khoản 1 Điều 10 Nghị định 99/2021/NĐ-CP “đối với hợp đồng thi công xây dựng, trường hợp có giải phóng mặt bằng thì phải có kế hoạch giải phóng mặt bằng hoặc biên bản bàn giao mặt bằng (toàn bộ hoặc một phần) của tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng giao cho chủ đầu tư theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng" theo hướng: chỉ cho tạm ứng giá trị theo quy định nhưng tối đa không được vượt quá giá trị nhà thầu có thể thi công hoàn thành trong phạm vi mặt bằng đã bàn giao.

Chủ động rà soát, lập kế hoạch, đường găng tiến độ chi tiết cho từng dự án từ giai đoạn chuẩn bị đến triển khai thi công, nghiệm thu và thanh quyết toán, đảm bảo phù hợp tiến độ chung của dự án theo quy định. Tập trung thực hiện các gói thầu đang thi công dở dang và chỉ khởi công các gói thầu mới phù hợp theo mức vốn kế hoạch được giao. Tích cực hoàn thiện hồ sơ trình quyết toán các dự án hoàn thành, đặc biệt là các dự án quá thời hạn quyết toán. Nghiêm cấm việc phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản.

Tăng cường đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu thanh toán, không để tập trung giải ngân vào thời điểm cuối năm; nâng cao quản lý chất lượng thi công các công trình. Yêu cầu nhà thầu thi công ký cam kết về tiến độ thực hiện đối với từng hạng mục công trình, làm cơ sở để kiểm tra, giám sát. Kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, chậm giao nộp thủ tục thanh toán khối lượng hoàn thành và vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết; báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý trách nhiệm theo quy định; trường hợp cần thiết, chấm dứt hợp đồng và thay thế ngay các nhà thầu khác.

Tích cực phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương sớm hoàn thiện các thủ tục thực hiện dự án ODA như phê duyệt đề xuất sử dụng vốn dư, điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi, đàm phán và ký kết Hiệp định vay, hợp đồng vay lại. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiện trường; kịp thời xác định, làm rõ những tồn tại, hạn chế; phân nhóm các khó khăn, vướng mắc để có phương án xử lý phù hợp theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý.

Chủ động rà soát tiến độ giải ngân để kịp thời có phương án xử lý; đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đảm bảo phù hợp với tiến độ thực hiện và tính khả thi của kế hoạch vốn được giao.

Thực hiện nghiêm công tác giám sát, đánh giá dự án đầu tư báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án đã được phê duyệt. Định kỳ trước ngày 25 hàng tháng, báo cáo bằng văn bản về tình hình, tiến độ thực hiện và thanh toán kế hoạch vốn, dự ước giá trị giải ngân tháng tiếp theo; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp.

Chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải ngân của từng chương trình, dự án và việc chậm trễ báo cáo, cung cấp thông tin làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và địa phương.

Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và hướng dẫn các chủ đầu tư, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn của các dự án, nhất là các dự án lớn, trọng điểm, các dự án sử dụng vốn ODA.

Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, trình cấp có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch vốn năm 2024 của các dự án không đảm bảo tỷ lệ giải ngân theo quy định tại mục II.1 nêu trên để bổ sung cho các dự án đủ có tiến độ giải ngân tốt, có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Thực hiện báo cáo định kỳ hàng tháng về tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của tỉnh trên Hệ thống thông tin về đầu tư sử dụng vốn nhà nước theo quy định.

Sở Tài chính

Khẩn trương nhập kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của các dự án trên Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc (Tabmis) đảm bảo theo đúng quy định. Kịp thời nhập Tabmis các nguồn vốn điều chỉnh, bổ sung ngay khi có Quyết định phân bổ và nguồn đấu giá quyền sử dụng đất, xổ số kiến thiết ngay khi có nguồn thu. Không để việc nhập Tabmis chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện, giải ngân các nguồn vốn đầu tư công.

Tăng cường đôn đốc, kiểm tra và hướng dẫn việc thực hiện quyết toán vốn dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn các chủ đầu tư, hoặc đề xuất UBND tỉnh theo thẩm quyền để giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình quyết toán dự án hoàn thành. Kịp thời tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh biện pháp xử lý các chủ đầu tư có dự án chậm nộp báo cáo quyết toán, cấp thẩm quyền chậm thẩm tra, phê duyệt quyết toán theo đúng quy định

Căn cứ quyết định phân bổ, điều chỉnh vốn nước ngoài Ngân sách Trung ương, khẩn trương tham mưu UBND tỉnh phân bổ, điều chỉnh kế hoạch nguồn Chính phủ vay về cho vay lại phù hợp với tiến độ thực hiện và các Hợp đồng vay lại đã ký.

Chủ trì thực hiện chế độ báo cáo tình hình thực hiện và thanh toán vốn đầu tư công theo quy định tại Thông tư số 15/2021/TT-BTC ngày 18/02/2021 của Bộ Tài chính, đảm bảo số liệu giải ngân vốn đầu tư công được Bộ Tài chính công bố và dự ước hàng tháng phù hợp với số giải ngân thực tế của địa phương

Kho bạc Nhà nước tỉnh:

Thực hiện và chỉ đạo Kho bạc Nhà nước các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh thanh toán vốn đầu tư công qua dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước nhằm tiết kiệm thời gian, công khai minh bạch quá trình xử lý hồ sơ tại cơ quan kiểm soát thanh toán.

Tiếp tục đổi mới quy trình kiểm soát chi rút ngắn thời gian thanh toán đúng thời hạn quy định; đẩy mạnh điện tử hóa hồ sơ thủ tục của các đơn vị sử dụng ngân sách. Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc về thanh, quyết toán các nguồn vốn đầu tư, rút ngắn thời gian kiểm soát chi.

Sở Xây dựng:

Tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả; chủ động tiến hành kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng đưa vào sử dụng trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến giá vật liệu xây dựng trên thị trường, đặc biệt là các vật liệu xây dựng chủ yếu; kịp thời cập nhật, điều chỉnh công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá xây dựng phù hợp, đầy đủ chủng loại; công bố định kỳ (hoặc sớm hơn) giá những loại vật liệu, góp phần nâng cao chất lượng công trình, nâng cao tính thuận tiện, hiệu quả trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng, hợp đồng xây dựng trên địa bàn.

Sở Tài nguyên và Môi trường.

Chủ trì hướng dẫn, tham mưu các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp phép, đấu giá khai thác các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng theo quy định; các giải pháp để tăng nguồn cung đất làm vật liệu san lấp trong năm 2024 và thời gian tiếp theo. Phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan xác định vị trí, phân bố hợp lý các mỏ vật liệu xây dựng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đất san lấp của các địa bàn với mức chi phí phù hợp.

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương nghiên cứu tháo gỡ khó khăn về giải phóng mặt bằng, ban hành quy trình về thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để áp dụng chung trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chủ trì, hướng dẫn thực hiện tốt công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và trồng rừng thay thế phục vụ các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, bao gồm các dự án đầu tư công.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã:

Tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện quyết liệt các giải pháp tháo gỡ, xử lý dứt điểm các khó khăn vướng mắc liên quan trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư, bảo đảm bàn giao mặt bằng sạch đúng tiến độ cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án. Kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh các giải pháp xử lý đối với các vấn đề vượt thẩm quyền. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các đối tượng bị ảnh hưởng thực hiện đúng các quy định, chính sách của nhà nước về bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo sự đồng thuận của người dân trong triển khai thực hiện.

Tổ chức triển khai quản lý và thực hiện hiệu quả các nguồn vốn phân cấp trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động cân đối bố trí ngân sách địa phương, lồng ghép với kế hoạch vốn nguồn ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh phân bổ hỗ trợ, huy động tối đa các nguồn lực tài chính hợp pháp khác để thực hiện có hiệu quả các Chương trình MTQG trên địa bàn quản lý.

Định kỳ trước ngày 25 hàng tháng, báo cáo bằng văn bản về tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công phân cấp cho cấp huyện quản lý, kế hoạch vốn chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024 gửi UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính) để tổng hợp.

Các Sở, ban ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan đến công tác giải quyết thủ tục đầu tư cho dự án:

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và rút ngắn từ 30% - 50% thời gian giải quyết các thủ tục thẩm định so với quy định của pháp luật.

Tập trung hướng dẫn chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ, nghiên cứu xây dụng các hồ sơ mẫu để chủ đầu tư tham khảo nhằm rút ngắn thời gian, tránh lãng phí nguồn lực, từ đó tập trung cho công tác thi công, giải ngân vốn.

Thường xuyên kiểm tra, thanh tra và giám sát chặt chẽ hoạt động đấu thầu, xây lắp, thi công công trình để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hoặc đề xuất xử lý những tồn tại hoặc hành vi trái quy định

 Các cơ quan chủ các Chương trình mục tiêu quốc gia (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh):

Chủ trì, kịp thời tham mưu thực hiện các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan chủ quản Chương trình, các Bộ quản lý dự án thành phần, tiểu dự án liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia.

Hướng dẫn các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư hoàn thành hồ sơ, thủ tục đầu tư các dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia theo đúng quy định của đơn vị thực hiện giải pháp luật. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện giải ngân nguồn vốn thực hiện các Chương trình đảm bảo tiến độ và kế hoạch đề ra.

Tổ chức kiểm tra, giám sát; tổng hợp các đề xuất, kiến nghị và xử lý, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, vấn đề có liên quan trong quá trình giải ngân nguồn vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Tổng hợp tình hình thực hiện và kết quả giải ngân kế hoạch 2024 của các chương trình, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính chậm nhất vào ngày 25 hằng tháng để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính theo quy định.

Các đơn vị được giao thực hiện nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất và xổ số kiến thiết: Đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh các nguồn thu, sớm triển khai các công trình, dự án được giao kế hoạch từ nguồn vốn này; chủ động báo cáo UBND tỉnh các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất để có giải pháp chỉ đạo kịp thời.

Sở nội vụ: Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xem kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công là một những căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 của đơn vị được giao làm chủ đầu tư và người đứng đầu đơn vị đó.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, Giám đốc các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành tỉnh và cấp huyện, các chủ đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện, đảm bảo hoàn thành thắng lợi kế hoạch đầu tư công năm 2024 của tỉnh./.

Xem chi tiết

Các tin khác