Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

7:45, Thứ Năm, 19-8-2021

Ngày 18/8/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3684/UBND-VX gửi các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Bưu điện tỉnh Quảng Trị về việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Cụ thể:

Các Sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu chính công ích.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa thuộc cấp huyện, cấp xã: Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện trực tuyến đối với các TTHC đã cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công; đối với những TTHC chưa được cung ứng dịch vụ công mức trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế (Đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế).

Sở Thông tin và Truyền thông: Hướng dẫn các cơ quan truyền thông thực hiện tốt công tác tuyên truyền để tổ chức, cá nhân tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính công ích; hướng dẫn Bưu điện tỉnh thực hiện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích theo quy định hiện hành.

Bưu điện tỉnh: Thông báo rộng rãi việc thực hiện giảm 50% cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân qua dịch vụ Bưu chính công ích và thời gian áp dụng từ đầu tháng 8/2021 đến ngày 30/10/2021; nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính công ích để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng; tích cực phổ biến, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp biết, hiểu rõ tiện ích và sử dụng dịch vụ; tăng cường nhân lực, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong việc thực hiện tiếp nhận thông tin yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trong việc gửi hồ sơ, nhận trả kết quả giải quyết TTHC đến địa chỉ theo yêu cầu; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích an toàn, chính xác, đúng quy định; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doan nghiệp uu tiên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm giảm thời gian, tiết kiệm chi phí liên quan đến giải quyết TTHC, đồng thời hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Trị: Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng các chuyên mục, tin, bài, phóng sự... để tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (xem chi tiết).

Hồng Hà

Các tin khác