Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

17:34, Thứ Năm, 16-9-2021

(Web Quảng Trị) Ngày 16/9/2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị đã có thông báo về việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP Đông Hà.

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông báo và đề nghị các Sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện một số nội dung: Tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp đối với các thủ tục hành chính (TTHC) giao dịch trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Chỉ tiếp nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Trị (dichvucong.quangtri.gov.vn), Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) và Cổng dịch vụ công các Bộ ngành Trung ương hoặc tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). Tất cả kết quả giải quyết TTHC đều được trả qua dịch vụ BCCI;

Đối với những hồ sơ đặc biệt, thực sự cấp thiết mà thời gian thực hiện TTHC ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp như thủ tục Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội tỉnh, thủ tục Cấp phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải; thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe của Sở giao thông vận tải, thủ tục Cấp Phiếu lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp, các thủ tục về bảo đảm bằng quyền sử dụng đất của Sở Tài nguyên và Môi trường…. đề nghị Lãnh đạo các Sở, ban ngành, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí công chức một cửa trực tại cơ quan để sẵn sàng thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 7 giờ 17/9/2021 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Trong thời gian Thành phố Đông Hà thực hiện giãn cách xã hội, Trung tâm Phục vụ hành chính công làm việc trực tuyến và bố trí công chức, viên chức trực điện thoại (Số điện thoại: 0233-36.36.999) để hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân và doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Đối với các hồ sơ TTHC có kết quả trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đề nghị các đơn vị bố trí công chức, viên chức một cửa, theo dõi, liên hệ với người nộp hồ sơ để hướng dẫn thực hiện dịch vụ nhận kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI.

Bưu điện tỉnh Quảng Trị phối hợp với các cơ quan giải quyết TTHC để tổ chức thực hiện dịch vụ gửi, nhận hồ sơ, kết quả TTHC qua dịch vụ BCCI, đảm bảo các điều kiện cần thiết trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể cho tổ chức, cá nhân có giao dịch với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh triển khai thực hiện nộp hồ sơ TTHC theo như mục 1 của văn bản này, ưu tiên hình thức trực tuyến và nhận kết quả qua dịch vụ BCCI. Thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, khử trùng và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định...

Tiến Nhất

Các tin khác