Tổng Công ty Điện lực miền Trung: Chuyển đổi số trong kinh doanh và cung cấp dịch vụ khách hàng

16:55, Thứ Năm, 8-4-2021

(Web Quảng Trị) Ngày 6/4/2021, tại thành phố Đông Hà, Quảng Trị, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNCPC Trương Thiết Hùng; Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư.

Năm 2021, “Chuyển đổi số" là chủ đề trọng tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với mục tiêu là tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Phấn đấu đến hết năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Thực hiện chủ trương của tập đoàn, trong nhiều năm qua Tổng công ty Điện lực miền Trung đã có nhiều đổi mới trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và đặc biệt là triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ đã tạo sức bật quan trọng cho điện lực miền Trung.

Công ty Điện lực Quảng Trị đang là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác chuyển đổi số. Từ năm 2014, điện lực Quảng Trị đã đi tiên phong triển khai hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn bằng giấy. Năm 2016, Đông Hà là thành phố đầu tiên trong cả nước hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa hoàn toàn tự động cho 100% khách hàng. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 95% khách hàng sử dụng công tơ điện tử và cuối năm 2021, 100% khách hàng sử dụng công tơ điện tử. Từ năm 2017, 100% trạm biến áp 110 kV đã thực hiện thao tác xa và vận hành theo tiêu chí trạm không người trực. Hoạt động cung cấp các dịch vụ theo phương thức điện tử qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Trị, website và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, kết nối liên thông trong xử lý văn bản qua mạng, tích hợp chuyên mục phản ảnh hiện trường lên Trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Đông Hà đạt nhiều kết quả quan trọng.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: công tác chuyển đổi số của Ngành điện nói chung, Tổng Công ty điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng đang từng bước góp phần hiện thực hóa chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ cũng như của UBND tỉnh Quảng Trị, góp phần hướng đến việc xây dựng một nền kinh tế số, một xã hội số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Qua đó, bên cạnh việc đẩy mạnh chuyển đổi số của ngành điện đang diễn ra, tỉnh cũng quan tâm đến chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, quản lý đô thị, đất đai, tài nguyên môi trường, tài chính, quy hoạch, xây dựng, tư pháp, dân cư và nhiều lĩnh vực khác để hình thành Big Data. Trên cơ sở đó, sự tích hợp, chia sẻ dữ liệu Big Data trong một nền kinh tế số, xã hội số sẽ phục vụ cho quản lý nhà nước hiệu quả hơn và phục vụ công dân cũng như doanh nghiệp tốt hơn trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu quan trọng mà Điện lực miền Trung đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những bước đi đúng đắn trong công cuộc chuyển đổi số. Đồng thời trân trọng cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã luôn quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Trị trong hoạt động cung cấp điện, đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời điện năng, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, tạo thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn...

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận về chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNCPC; giải pháp quản lý, phát triển Điện mặt trời trên mái nhà; giải pháp phát triển các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; giải pháp thu tiền điện trong điều kiện dịch bệnh Covid-19...

Hồng Hà

Các tin khác